พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ  (Mission)
  1. พัฒนาหลักสูตรและกระบวนการจัดการเรียนรู้: บูรณาการองค์ความรู้ เข้ากับมาตรฐานการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะสำคัญ คิดวิเคราะห์ สร้างสรรค์ และแก้ปัญหาได้
  2. จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่หลากหลาย: มุ่งเน้นการลงมือปฏิบัติจริง (Hands-on Learning) การใช้เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้อย่างเต็มศักยภาพ
  3. ดูแลและพัฒนาระบบการศึกษา: สร้างโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมและทั่วถึง สนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้เรียนทุกคนได้รับการศึกษาภาคบังคับอย่างมีคุณภาพ
  4. พัฒนาบุคลากรครูและผู้เกี่ยวข้อง: ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความเป็นครูมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญในการบูรณาการศาสตร์ต่างๆ และพร้อมปรับเปลี่ยนวิธีการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับยุคสมัย
  5. ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมประชาธิปไตย: ปลูกฝังคุณลักษณะอันพึงประสงค์ วินัย และความรับผิดชอบ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมความเข้าใจและการปฏิบัติตนตามหลักการประชาธิปไตย
  6. สร้างและขยายเครือข่ายความร่วมมือ: ประสานความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้ปกครอง ชุมชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถานศึกษาอื่น ๆ เพื่อระดมทรัพยากรและองค์ความรู้ในการพัฒนาโรงเรียน
  7. ส่งเสริมการอนุรักษ์และใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน: ปลูกฝังจิตสำนึกและความเข้าใจในความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
เป้าประสงค์ (Objective)
  1. ด้านคุณภาพผู้เรียน:
    • ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามมาตรฐานการศึกษา และมีคะแนนทดสอบระดับชาติสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
    • ผู้เรียนมีทักษะในศตวรรษที่ 21 (การคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา ความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม การสื่อสาร การทำงานร่วมกับผู้อื่น) ในระดับที่น่าพอใจ
    • ผู้เรียนมีทักษะพื้นฐานและสามารถประยุกต์ใช้ความรู้ ในชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพเบื้องต้นได้
    • ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตร มีวินัย มีจิตสาธารณะ และเข้าใจหลักการประชาธิปไตย
  2. ด้านการจัดการศึกษาและการเรียนรู้:
    • หลักสูตรสถานศึกษาได้รับการพัฒนาและนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการศาสตร์ด้านต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    • ครูจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ มีความหลากหลาย ใช้เทคโนโลยี และส่งเสริมการลงมือปฏิบัติจริง
    • โรงเรียนมีแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลายและมีคุณภาพ ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
    • นักเรียนทุกคนได้รับการดูแลและสนับสนุนให้สำเร็จการศึกษาภาคบังคับ
  3. ด้านคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา:
    • ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้ ความสามารถ และมีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
    • ครูมีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการและการประยุกต์ใช้เทคนิคการสอนที่ทันสมัย
  4. ด้านการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วม:
    • โรงเรียนมีการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน (ครู ผู้เรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และเครือข่าย)
    • โรงเรียนมีเครือข่ายความร่วมมือที่เข้มแข็งกับชุมชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถานศึกษาอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา
    • โรงเรียนมีการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน